Database 'dbo' does not exist. Make sure that the name is entered correctly. Khánh Vĩnh định hướng thị trường “ Bưởi da xanh Khánh Vĩnh”
     A+ A A-   
  27/06/2016 20:39        

Khánh Vĩnh định hướng thị trường “ Bưởi da xanh Khánh Vĩnh”

Khánh Vĩnh định hướng thị trường “ Bưởi da xanh Khánh Vĩnh”
     Thời gian gần đây, khi giá trị kinh tế một số cây trồng trên địa bàn huyện không ổn định như mía, mì, điều,… một số hộ dân đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ những diện tích trồng cây có giá trị kinh tế thấp sang các loại cây trồng cây có giá trị kinh tế cao như cây bưởi da xanh. Việc chuyển đổi này bước đầu đã mang lại cho các hộ dân mức thu nhập cao gấp nhiều lần so với các cây trồng truyền thống khác.
Hiện nay, huyện Khánh Vĩnh có khoảng 228 ha trồng bưởi da xanh. Mỗi ngày trung bình trên địa bàn huyện có hơn 01 tấn bưởi da xanh được các đầu mối nơi khác đến thu mua đưa đi tiêu thụ tại các chợ trong tỉnh, song nguồn cung vẫn không đủ cầu. Trong khi nhiều mặt hàng nông sản trong nước đang thừa hàng, ế chợ thì thị trường bưởi da xanh Khánh Vĩnh mang lại niềm vui cho nhiều hộ nông dân nơi đây. Với đầu ra sản phẩm khá ổn định nên bưởi da xanh hiện nay được xem là cây trồng chủ lực có triển vọng cao đối với nhiều nhà vườn ở các địa phương trong huyện.


ảnh: Bưởi da xanh Khánh Vĩnh phát triển tốt. ít sâu bệnh.

     Trong thời gian tới được sự hỗ trợ của tỉnh và huyện, dự kiến sẽ hỗ trợ cho nông dân phát triển trồng mới khoàng 100ha Bưởi da xanh. Thiết nghĩ, để việc chuyển đổi thành công thì cần phải gắn giữa sản xuất với thị trường, tức là cũng cần phải tính sau khi phát triển ồ ạt thì sẽ bán ở đâu. Trước sự lo lắng đó, trong năm 2016, UBND huyện Khánh Vĩnh đã thực hiện 02 nội dung: Phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT triển khai kế hoạch mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP đối với cây bưởi da xanh và triển khai “Xây dựng thương hiệu Bưởi da xanh” trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh./.

Nhật Trường – Phòng Nông nghiệp & PTNT
 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Thông tin hoạt động
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 169.362
Số người trực tuyến
   Hiện có: 41   Khách